Chuyển đến nội dung chính

Những thiết bị nào sẽ được ra mắt tại sự kiện tối nay của Apple


Tối nay (30/10), sự kiện lớn thứ hai của Apple trong năm 2018 sẽ chính thức diễn ra tại Brooklyn, Mỹ. Tương tự như sự kiện ra mắt iPhone 2018 (https://bachlongmobile.com/iphone-2018.html) vào ngày 12/09 vừa qua, đây cũng là một sự kiện phần cứng, đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều thiết bị mới được ra mắt, hứa hẹn mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho cộng đồng công nghệ.


Vậy những thiết bị nào có khả năng cao sẽ xuất hiện tại sự kiện ra mắt tối nay?

iPad Pro 2018

Đây là thiết bị được khẳng định chắc nịch sẽ xuất hiện vào tối nay và là thiết bị được mong chờ nhất trong những sản phẩm sắp được ra mắt.

Theo như những tin tức được đăng tải trong thời gian vừa qua về thế hệ mới của máy tính bảng iPad Pro 2018, thiết bị này sẽ có sự thay đổi đột phá về ngoại hình, theo mô tả, nó sẽ giống như một chiếc iPhone X (https://bachlongmobile.com/iphone-x.html) nhưng không có tai thỏ, có nghĩa là, những chi tiết quen thuộc trước đây như nút Home vật lý, Touch ID sẽ bị loại bỏ hoàn toàn.

Thêm vào đó, iPad Pro 2018 sẽ được tích hợp công nghệ nhận diện gương mặt 3D Face ID được nâng cấp vượt trội so với iPhone, cụ thể, hệ thống này có thể nhận diện gương mặt người dùng theo cả chiều ngang lẫn chiều dọc.



Các viền được thiết kế mỏng tối đa, vừa mang đến không gian hiển thị rộng rãi cho người dùng vừa đảm bảo được trải nghiệm của người dùng trên một thiết bị có kích thước lớn, đó cũng chính là nguyên nhân mà nhà sản xuất không thể loại bỏ hoàn toàn phần viền này như trên chiếc iPhone của mình.

Bên cạnh đó, màn hình vẫn được thiết kế theo tỷ lệ 4 : 3 quen thuộc, kế thừa đặc điểm nổi bật của đàn anh, tấm nền LCD ProMotion này vẫn sở hữu tốc độ làm tươi 120Hz, đây được cho là trang bị tối ưu cho một chiếc máy tính bảng, do nếu sử dụng màn hình OLED, giá thành của sản phẩm sẽ được nâng lên cao do kích thước lớn.

Một tin đồn chưa được xác nhận chính là iPad Pro 2018 sẽ bị loại bỏ hoàn toàn cổng kết nối Lightning và thay thế bằng chuẩn USB Type – C để có thể dễ dàng kết nối và đồng bộ với máy tính Mac, bên cạnh đó, trang bị này sẽ giúp iPad Pro 2018 có tốc độ sạc nhanh hơn và có thể xuất tín hiệu ra màn hình 4K bên ngoài.

Macbook mới

Chắc chắn mọi người cũng đã từng nghe qua việc Apple có kế hoạch thay thế hai dòng  MacBook 12 inch và MacBook Air 13 inch thành một phiên bản Macbook hoàn toàn mới, với thiết kế tương tự như Macbook Air, đề cao sự gọn nhẹ và tiện lợi khi di chuyển nhưng sẽ sở hữu những thông số hấp dẫn đi kèm với giá bán hợp lý hơn.


Macbook mới được cho sẽ bị loại bỏ tính năng Touch Bar, nhưng thay vào đó là Touch ID để người dùng có được những thao tác thuận tiện hơn.

Bên trong chiếc Macbook này là những trang bị như: vi xử lý mới của Intel, màn hình Retina và một số những tính năng hấp dẫn để phục vụ người dùng.

Dự kiến, khi Macbook mới ra mắt, Apple sẽ loại bỏ dòng Macbook Air ra khỏi hệ sinh thái của mình.

Apple Pencil mới

Nếu thực sự Apple thay đổi cổng kết nối Lightning thành USB Type – C trên iPad Pro 2018 thì chắc chắn hãng cũng sẽ ra mắt một chiếc Apple Pencil mới, bởi hiện tại thiết bị này cũng đang sử dụng kết nối đặc trưng của nhà Táo.


Tính đến hiện tại, thông tin về Apple Pencil không nhiều, tuy nhiên một số thông tin ít ỏi tiết lộ rằng nó sẽ được tích hợp công nghệ đặc biệt để có thể sạc được bằng cổng kết nối từ tính ở mặt lưng của iPad Pro.

Tất nhiên thiết bị này sẽ được cải tiến một số tính năng hiện đang được tích hợp như: độ chính xác cao hơn, giảm độ trễ của thao tác, tăng cường độ nhạy áp lực,…

Được biết, Apple Pencil mới sẽ được thiết kế một nút bấm mới giúp người dùng có thể mở nhanh menu với các tùy chọn phục vụ thao tác nhập liệu hay vẽ vời.

Tai nghe AirPods 2



Từ lâu đã có thông tin Apple đang phát triển thế hệ thứ hai của chiếc tai nghe không dây AirPods của hãng, đây cũng là một trong những sản phẩm được mong chờ nhất tại sự kiện ra mắt lần này. Nguồn tin thân cận cho hay, AirPods thế hệ 2 sẽ được tích hợp Siri để hỗ trợ mọi thao tác của người dùng và đặc biệt hơn là giờ đây, thiết bị không còn cần phải kết nối với iPhone nữa.

Nhất Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một lần nữa, độ bền của iPhone lại gây ấn tượng với thế giới

Nói một cách chính xác nhất thì ngoài thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ không chịu thua kém bấy kỳ đối thủ nào trên thị trường và những tính năng cao cấp và thú vị được tích hợp bên trong thì độ bền cũng là một chi tiết khiến người dùng công nghệ lựa chọn iPhone thay vì những thiết bị đến từ những nhà sản xuất khác. Tất cả người dùng công nghệ, dù thích hay không thích iPhone đều phải thừa nhận một điều rằng độ hoàn thiện của những thiết bị này quá xuất sắc. Thực chất, việc Apple chăm chút cho từng đường nét, cấu tạo trên thiết bị của mình không còn là một điều xa lạ đối với cộng đồng công nghệ. Bất cứ chi tiết nào xuất hiện trên iPhone hay những thiết bị khác thuộc hệ sinh thái của hãng đều được tính toán theo một công thức nào đó để có được tỷ lệ hoàn hảo nhất. Minh chứng cho điều đó, chúng ta có thể nhìn thấy hầu như những thiết bị hiện nay trên làng di động đều sở hữu tai thỏ, tuy nhiên chưa có chiếc tai thỏ nào tạo được cảm giác thuận mắt cho người dùng như iPhone X của Tá

[HOT] Cập nhật lên iOS 12, hàng loạt iPhone biến thành cục gạch

Một tình huống nghiêm trọng đang xảy ra với người dùng Việt khi hàng loạt chiếc iPhone sau khi cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 12 mới nhất đều rơi vào trạng thái “bất động” khi thông báo “Không thể kích hoạt” hiện lên và biến thành một cục gạch đúng nghĩa. Theo đó, iOS 12 là phiên bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành iOS dành cho iPhone và iPad, theo như giới thiệu của Apple cũng như các đánh giá của chuyên gia công nghệ lẫn người dùng khi trải nghiệm thực tế đều khẳng định rằng, iOS 12 giúp iPhone/ iPad hoạt động nhanh và mượt mà hơn, nhất là đối với những thiết bị thuộc thế hệ cũ hơn. Bên cạnh đó, thời lượng pin của thiết bị cũng được cải thiện đáng kể, chính vì thế, nhiều người dùng đã vô cùng hào hứng để cập nhật phiên bản này tuy nhiên đối với thị trường Việt Nam, một số người dùng sau khi cập nhật lên phiên bản mới đã báo cáo rằng iOS 12 đã khiến iPhone bị vô hiệu hóa và không thể sử dụng được. Cụ thể hơn, những chiếc iPhone này đã hiển thị thông báo “Khô

iPad Pro 2018 đạt điểm số cao kỷ lục tại AnTuTu

Chiếc máy tính bảng mới nhất của Apple là iPad Pro 2018 đang nhận được sự quan tâm to lớn của cộng đồng công nghệ, nguyên nhân là vì thiết bị này không những sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới mang đến trải nghiệm cao cấp hơn cho người dùng mà bên cạnh đó, cấu hình của thiết bị cũng vượt trội hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, chiếc iPad Pro 2018 này sở hữu hiệu năng ngang sức với một chiếc máy tính xách tay cơ bản trên thị trường hiện nay. Nói sơ qua về ngoại hình của thiết bị này, iPad Pro 2018 sở hữu thiết kế viền mỏng với 4 cạnh đối xứng nhau, tại đây, nút Home bị loại bỏ và người dùng sử dụng các tác vụ hoàn toàn thông qua thao tác cử chỉ, ở viền trên là hệ thống camera trước, cảm biến phức tạp để hỗ trợ công nghệ nhận diện gương mặt 3D Face ID có khả năng nhận diện theo cả phương ngang lẫn phương dọc. iPad Pro 2018 sở hữu hai cổng kết nối thông minh để có thể kết nối với các thiết bị ngoại vi khác một cách thoải mái. Bên cạnh đó,