Chuyển đến nội dung chính

Apple chính thức thừa nhận iPhone X gặp lỗi màn hình cảm ứng


Thứ 6 vừa qua, Apple đã khiến cộng đồng công nghệ cảm thấy bất ngờ khi chính thức lên tiếng về việc hai sản phẩm của hãng gặp phải lỗi về phần cứng - chi tiết đã bị người dùng công nghệ phàn nàn khá nhiều trên các diễn đàn công nghệ vài tháng rồi.

Theo đó, Táo Khuyết xác nhận rằng một số thiết bị thuộc dòng sản phẩm iPhone X – chiếc smartphone kỷ niệm 10 năm ra mắt của hãng gặp một số vấn đề liên quan đến màn hình cảm ứng, trong đó cụ thể như:
  • Cả màn hình hoặc một phần nhỏ màn hình hiển thị không phản hồi hoặc phản hồi đứt đoạn thao tác của người dùng.

  • Màn hình hiển thị tự có những phản ứng cả khi người dùng không thao tác trên nó.

Hai lỗi này đã bị người dùng iPhone phàn nàn trong suốt nhiều tháng qua, được cho là một lỗi vô cùng khó chịu ảnh hưởng trực tiếp đến thao tác trải nghiệm của người dùng trong quá trình sử dụng.


Apple cho biết, đối với những chiếc iPhone X (https://bachlongmobile.com/iphone-x.html) gặp lỗi nói trên, người dùng có thể mang đến Apple Store hoặc các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Apple để được sửa chữa và thay thế module màn hình hoàn toàn miễn phí.

Còn nhớ trước đây, chiếc iPhone 6 Plus được ra mắt vào năm 2016 cũng đã gặp phải lỗi màn hình cảm ứng tương tự, được biết đến như một lỗi trong khâu sản xuất khiến dây cáp kết nối và các cảm biến bị hở, từ đó gây nên hiện tượng khó chịu nói trên trên màn hình. Nhưng điều khác biệt là trước đây, để khắc phục lỗi khó chịu này trên iPhone 6 Plus, người dùng phải bỏ ra số tiền 149 USD để thay thế màn hình mới.

Bên cạnh đó, một chi tiết cũng khá thú vị nữa là hiện tại, có thể xác định hơn 80% dòng iPhone X đã bị khai tử khỏi thị trường bởi sự xuất hiện của iPhone XS (https://bachlongmobile.com/iphone-xs.html) kế nhiệm, đây được xem là thiết bị có tuổi đời thấp nhất trong lịch sử sản phẩm của Apple bởi chỉ sau 1 năm đã hoàn toàn bị dừng sản xuất.

Ngoài ra, bên cạnh iPhone thì Apple cũng xác nhận một sản phẩm khác là MacBook Pro 13-inch (phiên bản không Touch Bar) cũng gặp phải lỗi phát sinh khiến toàn bộ dữ liệu của người dùng bị mất hoặc hỏng cả ổ cứng làm thiết bị hoàn toàn không sử dụng được. Hiện, Apple cũng triển khai chương trình sửa chữa miễn phí cho những người dùng đang sở hữu những thiết bị gặp phải lỗi nói trên, tuy nhiên bạn phải kiểm tra trước thiết bị của mình có thuộc những thiết bị cần sửa chữa hay không thông qua số serial tại trang hỗ trợ Apple.

Ngoài những thông tin nói trên, Apple không đưa ra thêm bất kỳ bình luận nào trước những câu hỏi của người dùng.

Nhất Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sẽ không có iPhone SE 2 vào tháng chín với Face ID trong màn hình

Theo một báo cáo, Apple dường như đang âm thầm phát triển iPhone SE 2, nhưng khi nào chúng ta sẽ thực sự nhìn thấy nó? Tin đồn mới nhất để lọc bỏ chuỗi cung ứng ở châu Á cho biết sẽ không được tiết lộ cho đến tháng 9, cùng với iPhone XI và các mẫu iPhone 2018 khác - và nó sẽ mang lại Face ID cùng với nó. Mac Otakara bán đáng tin cậy có muỗng, dựa trên một trò chuyện bí mật với một "nhà sản xuất phụ kiện Trung Quốc", do đó, điều chỉnh kỳ vọng của bạn cho phù hợp. Trước đây, iPhone SE 2 đã được giới thiệu đến sớm hơn trong năm, như iPhone SE ban đầu đã làm. Không phải như vậy, nói nguồn của Mac Otakara. Rõ ràng, Apple vẫn chưa giải quyết trên một thiết kế cuối cùng cho thiết bị, mà làm cho chúng ta nghĩ rằng ngay cả một bản phát hành tháng chín đang đẩy thời gian sản xuất một chút tốt. Màn hình điện thoại có thể nhỏ đến 4 inch hoặc lớn tới 6 inch, các nguồn nội bộ đề xuất. Màn hình đẹp nhất Những gì dường như (gần như) nhất định là iPhone SE 2 sẽ đi kèm với một máy ả...

Apple xác nhận sự cố micrô bị tắt iPhone 7/7 Plus

Apple đã thừa nhận một vấn đề gây rắc rối cho một số đơn vị iPhone 7/7 Plus đã dẫn đến việc micrô bị vô hiệu hóa. Lời xác nhận đến dưới dạng một tài liệu nội bộ được gửi đến các Nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền của Apple thông báo cho họ về vấn đề này. Đó là một vấn đề nghiêm trọng - được báo cáo bởi người dùng có thiết bị chạy iOS 11.3 trở lên - khi micrô bị tắt hiển thị tính năng gọi điện vô ích. Tài liệu, được phát hiện bởi MacRumors, yêu cầu nhà cung cấp dịch vụ đầu tiên đảm bảo rằng đơn vị bị ảnh hưởng không được kết nối với bất kỳ phụ kiện Bluetooth hoặc âm thanh nào. Nếu nút loa vẫn chuyển sang màu xám trong khi gọi và chạy kết quả chẩn đoán âm thanh trong thông báo "thiết bị không thể phát hiện đế" hoặc "phụ kiện không được hỗ trợ" thì trung tâm có thể bắt đầu quá trình sửa chữa. Ngay cả các đơn vị không còn bảo hành sẽ được sửa chữa xem xét trường hợp này như một ngoại lệ. Hiện tại không có thông tin về cách cập nhật phần mềm gây ra sự cố phần ...