Chuyển đến nội dung chính

Nhắc lại 10 tính năng thú vị trên iOS 12 sau khi “lên sóng”


Ngày 17/09, phiên bản chính thức của hệ điều hành iOS 12 đã được Apple tung ra để người dùng có thể tải về trải nghiệm. Phiên bản này sẽ hỗ trợ các thiết bị từ thế hệ iPhone 5S cho đến iPhone XS Max, từ iPad Mini 2 đến phiên bản mới nhất là iPad Pro 12,9 inch.

Trái với những lời đồn đại trước đó cho rằng đây là một bản cập nhật nhỏ do Apple đã phát hành phiên bản iOS 11 với những cải tiến đáng giá, nhưng không, tại sự kiện diễn ra ngày 4/06 vừa qua, Apple đã khiến người dùng bất ngờ khi giới thiệu về những tính năng mới trên iOS 12 và ngầm khẳng định rằng đây là một phiên bản cập nhật cực kỳ mạnh mẽ đối với người dùng iOS.

Hãy cùng điểm qua những thay đổi chú ý nhất trên thế hệ iOS 12.

#1 Cải thiện hiệu năng mạnh mẽ cho iPhone

Đây chắc chắn là khả năng đầu tiên phải nói đến trên iOS 12, nếu như các phiên bản nâng cấp trước đây thường khiến iPhone của người dùng hoạt động chậm hơn thì iOS 12 lại cải thiện hiệu năng trên thiết bị iOS một cách đáng kể.



Theo ghi nhận thực tế thì iOS 12 giúp thiết bị cũ hoạt động nhanh hơn đế 50%, trong đó tốc độ khởi động trên tất cả các ứng dụng đều được cải thiện, bên cạnh đó, khả năng tiết kiệm pin cũng được cải thiện đáng kể

#2 Tính năng không làm phiền mới

Đây được xem là một tính năng hữu ích giúp người dùng có thể điều chỉnh thời gian không làm phiền để tận hưởng cuộc sống của mình, người dùng có thể sử dụng 3D Touch hay mở Control Center để chọn Do Not Disturb và từ đó lựa chọn các hình thức phù hợp cho nhu cầu của mình.



#3 Thông báo theo nhóm



Hệ thống thông báo của iOS 12 đã được thiết kế mới, từ nay người dùng không cần cảm thấy phiền não bởi quá nhiều thông báo xuất hiện trên giao diện của thiết bị bởi giờ đây, các thông báo từ những ứng dụng có liên quan với nhau sẽ được gom lại thành một nhóm cụ thể để người dùng tiện theo dõi, nhờ đó mà giờ đây, màn hình khóa của thiết bị sẽ được sắp xếp hợp lý hơn và khiến trải nghiệm của người dùng thoải mái hơn.

#4 Quản lý thông báo


Một tính năng hữu ích nữa khi cho phép người dùng có thể tùy chỉnh từng thông báo đến. Tại đây, bạn có thể vuốt sang trái để nút Quản lý hiện lên, từ đó bạn có thể lựa chọn những tùy chỉnh như tắt âm báo hoặc tắt thông báo hoàn toàn tùy theo nhu cầu sử dụng.

#5 Theo dõi việc sử dụng pin và Screen time



Đây không phải là một tính năng mới tuy nhiên iOS 12 lại cung cấp khả năng theo dõi chi tiết hơn những phiên bản trước đây. Người dùng có thể tìm thấy biểu đồi tiêu thụ lượng pin để có thể theo dõi được những ứng dụng gây hao pin hay chạy ngầm để từ đó có cách xử lý hợp lý. Tại đây, bạn có thể giới hạn quyền truy cập của mình vào một ứng dụng nào đó trong một thời gian cụ thể để có thể “cai nghiện” nếu cho rằng nó tiêu tốn nhiều thời gian của bạn.

#6 Ứng dụng đo kích thước AR


Với iOS 12, người dùng tìm thấy một ứng dụng mới là Measure được phát triển thông qua công nghệ thực tế tăng cường. Bạn có thể sử dụng hệ thống camera của thiết bị và AR sẽ phát huy khả năng của mình bằng cách hiển thị kích thước của các đồ vật đó mà không cần đến thước. Hấp dẫn hơn, tính năng này còn giúp bạn tính diện tích của vật thể hay đo cả góc nghiêng của nó.

#7 Animoji



Tính năng này được Apple bổ sung thêm một số biểu tượng gương mặt mới như hổ, gấu kaola, khủng long T-rex và hồn ma, bên cạnh đó, giờ đây hệ thốn này còn có thể nhận diện hành động nháy mắt hay thè lưỡi của người dùng.

#8 Memoji


Trên iOS 12, nay người dùng đã có thể tự tạo hình ảnh của riêng mình với các tùy chọn từ màu da, kiểu dáng gương mặt, mũi, mắt, miệng hay cả kiểu tóc và những phụ kiện thông thường khác.

#9 Ứng dụng ảnh


Ứng dụng này được tích hợp thêm tab For You để người dùng có thể dễ dàng gửi hình ảnh của mình cho bạn bè, tính năng tìm kiếm cũng thông minh hơn để người dùng có thể tìm kiếm hình ảnh thông qua từ khóa, gợi ý sự kiện hay địa điểm chụp của bức ảnh.

#10 Hiệu ứng camera

Trong ứng dụng Messages trên iOS 12, hiệu ứng camera này đã được cải thiện nhiều với các hiệu ứng animoji, các sticker thú vị, bộ lọc hình ảnh, hay tùy chọn văn bản để người dùng có thể sử dụng trong cuộc trò chuyện của mình với bạn bè, người thân.



Trên đây là những tính năng đặc trưng nhất của iOS 12, bên cạnh đó phiên bản này còn rất nhiều thay đổi đáng chú ý, vậy nên bạn nên cập nhật hệ điều hành cho iPhone/ iPad của mình ngay bây giờ để trải nghiệm những tính năng hấp dẫn.

Nhất Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một lần nữa, độ bền của iPhone lại gây ấn tượng với thế giới

Nói một cách chính xác nhất thì ngoài thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ không chịu thua kém bấy kỳ đối thủ nào trên thị trường và những tính năng cao cấp và thú vị được tích hợp bên trong thì độ bền cũng là một chi tiết khiến người dùng công nghệ lựa chọn iPhone thay vì những thiết bị đến từ những nhà sản xuất khác. Tất cả người dùng công nghệ, dù thích hay không thích iPhone đều phải thừa nhận một điều rằng độ hoàn thiện của những thiết bị này quá xuất sắc. Thực chất, việc Apple chăm chút cho từng đường nét, cấu tạo trên thiết bị của mình không còn là một điều xa lạ đối với cộng đồng công nghệ. Bất cứ chi tiết nào xuất hiện trên iPhone hay những thiết bị khác thuộc hệ sinh thái của hãng đều được tính toán theo một công thức nào đó để có được tỷ lệ hoàn hảo nhất. Minh chứng cho điều đó, chúng ta có thể nhìn thấy hầu như những thiết bị hiện nay trên làng di động đều sở hữu tai thỏ, tuy nhiên chưa có chiếc tai thỏ nào tạo được cảm giác thuận mắt cho người dùng như iPhone X của Tá

[HOT] Cập nhật lên iOS 12, hàng loạt iPhone biến thành cục gạch

Một tình huống nghiêm trọng đang xảy ra với người dùng Việt khi hàng loạt chiếc iPhone sau khi cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 12 mới nhất đều rơi vào trạng thái “bất động” khi thông báo “Không thể kích hoạt” hiện lên và biến thành một cục gạch đúng nghĩa. Theo đó, iOS 12 là phiên bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành iOS dành cho iPhone và iPad, theo như giới thiệu của Apple cũng như các đánh giá của chuyên gia công nghệ lẫn người dùng khi trải nghiệm thực tế đều khẳng định rằng, iOS 12 giúp iPhone/ iPad hoạt động nhanh và mượt mà hơn, nhất là đối với những thiết bị thuộc thế hệ cũ hơn. Bên cạnh đó, thời lượng pin của thiết bị cũng được cải thiện đáng kể, chính vì thế, nhiều người dùng đã vô cùng hào hứng để cập nhật phiên bản này tuy nhiên đối với thị trường Việt Nam, một số người dùng sau khi cập nhật lên phiên bản mới đã báo cáo rằng iOS 12 đã khiến iPhone bị vô hiệu hóa và không thể sử dụng được. Cụ thể hơn, những chiếc iPhone này đã hiển thị thông báo “Khô

iPad Pro 2018 đạt điểm số cao kỷ lục tại AnTuTu

Chiếc máy tính bảng mới nhất của Apple là iPad Pro 2018 đang nhận được sự quan tâm to lớn của cộng đồng công nghệ, nguyên nhân là vì thiết bị này không những sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới mang đến trải nghiệm cao cấp hơn cho người dùng mà bên cạnh đó, cấu hình của thiết bị cũng vượt trội hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, chiếc iPad Pro 2018 này sở hữu hiệu năng ngang sức với một chiếc máy tính xách tay cơ bản trên thị trường hiện nay. Nói sơ qua về ngoại hình của thiết bị này, iPad Pro 2018 sở hữu thiết kế viền mỏng với 4 cạnh đối xứng nhau, tại đây, nút Home bị loại bỏ và người dùng sử dụng các tác vụ hoàn toàn thông qua thao tác cử chỉ, ở viền trên là hệ thống camera trước, cảm biến phức tạp để hỗ trợ công nghệ nhận diện gương mặt 3D Face ID có khả năng nhận diện theo cả phương ngang lẫn phương dọc. iPad Pro 2018 sở hữu hai cổng kết nối thông minh để có thể kết nối với các thiết bị ngoại vi khác một cách thoải mái. Bên cạnh đó,