Chuyển đến nội dung chính

iPhone 6 liệu có “nhà quê” như “người ta” bảo?


Mới vừa qua, trên các diễn đàn và mạng xã hội đã diễn ra những cuộc tranh cãi nảy lửa, nguyên nhân là có một nhân vật đăng tải quan điểm của mình cho rằng: “Năm 2018 rồi mà cái iPhone 6 là nhà quê”. Vậy nếu xét theo thực tế về thiết kế và những trải nghiệm mà iPhone 6 mang lại cho người dùng, thiết thiết bị của Apple có thực sự “nhà quê” như người ta bảo?

Trước tiên nên giới thiệu sơ lược về chiếc iPhone 6 này, nếu tính đến tháng 09 tới thì chiếc smartphone của Apple sẽ tròn 4 năm tuổi, tuy nhiên theo như thống kê trên thị trường hiện nay, nhiều người dùng vẫn ưu tiên lựa chọn thiết bị này thay vì những chiếc smartphone tầm trung mới ra mắt với thiết kế lẫn tính năng hợp xu hướng? Vậy tại sao?


Lời giải thích đầu tiên phải nói đến về thiết kế. Như mọi người cùng đã biết, làng công nghệ mới bắt đầu chuyển mình sang thiết kế tỷ lệ 18 : 9 với màn hình hiển thị rộng rãi, các viền màn hình được gia giảm tối đa diện tích hay còn gọi là viền mỏng từ đầu năm 2017, khi chiếc Samsung Galaxy S8 ra mắt tuy nhiên nó mới thực sự trở thành xu hướng từ nửa cuối năm 2017 và phát triển mạnh mẽ vào năm 2018.

Hiện tại, chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy, những chiếc smartphone từ giá rẻ, tầm trung đến cao cấp đều áp dụng thiết kế này, không những là tỷ lệ thiết kế 18 : 9 mà nó còn có tai thỏ thời thượng như chiếc iPhone X kỷ niệm 10 năm của Apple.

Vì thế đúng là phải thừa nhận rằng, thiết kế truyền thống 16 : 9 của iPhone 6 khá lạc lõng trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên lạc lõng chứ không phải quê mùa bởi nếu đặt iPhone 6 cạnh bên những thiết bị mới trên thị trường, nó vẫn sở hữu nét quyến rũ và gây thích thú cho người dùng thông qua những đường nét tinh xảo và độ hoàn thiện cao. Có thể nói, nếu Apple đứng thứ 2 về việc hoàn thiện và chăm chút kỹ lưỡng từng chi tiết trên thiết bị của mình thì không ai trên thị trường dám đứng thứ nhất.



iPhone 6 vẫn cứng cáp, vẫn bóng loáng và tất nhiên vẫn mang đến sự sang trọng cho người dùng, hơn hết, thiết bị này sở hữu những đặc điểm đặc trưng về thiết kế của Apple, chính vì thế nó còn mang tính biểu tượng, không lý do gì mà Apple lại xài 1 thiết kế trong suốt 4 thế hệ liền nhưng người dùng vẫn ủng hộ, tất cả đều có nguyên nhân của nó.

Thứ hai, iPhone 6 nói riêng và iPhone hay tất cả sản phẩm của Apple đều chứng tỏ cho cộng đồng công nghệ thấy rằng, cấu hình chỉ là những con số lý thuyết, muốn biết một chiếc smartphone sở hữu cấu hình mạnh đến đâu, tính năng cao cấp như thế nào, hãy tận tay sử dụng và trải nghiệm nó rồi hả bàn!

Với iPhone 6, thiết bị sở hữu màn hình kích thước 4.7 inch độ phân giải 750 x 1344, một con số thật sự là quá thấp so với cả những chiếc smartphone tầm trung hiện nay trên thị trường, tuy nhiên thông số không là tất cả bởi khi bước vào thực tế sử dụng, chất lượng vẫn sắc nét, độ chi tiết cao và quan trọng là màu sắc được tái tạo chân thực, không bị bệt như những chiếc smartphone Trung Quốc hiện nay. Hơn hết, chiếc iPhone 8 mới ra mắt hồi cuối năm 2017 vẫn sở hữu thông số tương tự nên chúng ta khó có thể mà “chê” màn hình này đã lạc hậu. Hơn hết, vẫn còn kha khá những đối tượng người dùng trên thị trường yêu thích và mong muốn sử dụng những chiếc smartphone có kích thước nhỏ để thuận tiện trong quá trình sử dụng cũng như di chuyển.


Về cấu hình phần cứng, thiết bị này được trang bị vi xử lý Apple A8 hai nhân 1.4GHz đi kèm với RAM 1GB, không chỉ quá khiêm tốn ở thị trường hiện nay mà nó đã khiêm tốn nếu so với những thiết bị được ra mắt trong cùng thời điểm, hiện tại, RAM 1GB chỉ được trang bị cho những chiếc smartphone giá rẻ và cấu hình thấp, tuy nhiên nếu bạn là một người am hiểu công nghệ sẽ biết được rằng, Apple không phải là nhà sản xuất chạy theo các cuộc đua trên thị trường di động, ở đây là dung lượng RAM, kể cả chiếc iPhone X mới nhất của hãng cũng chỉ được trang bị RAM vỏn vẹn 3GB, trong khi các thiết bị tầm trung khác trên thị trường đã được nâng cấp lên 4GB hoặc những đối thủ trực chiến trong cùng phân khúc đã đạt mức RAM 6GB, vậy tại sao hiệu năng của iPhone vẫn sánh ngang được với những thiết bị khác? Câu trả lời là do Apple có một hệ điều hành quá “đỉnh”.

iOS được thiết kế riêng cho iPhone và iPad của Apple có độ tối ưu cao bởi nó là một hệ thống được xây dựng theo một quy trình khép kín mà người ta thường nói vui là “đế chế Apple”, với hệ điều hành này, người dùng mất đi một khả năng chính là tùy biến theo ý thích của mình nhưng bù lại, chúng ta có được một thiết bị với độ bảo mật cao và trải nghiệm đa nhiệm vô cùng mượt mà, các tính năng cực kỳ hữu ích mà những thiết bị khác không có được. Trái ngược lại với iOS, Android mang đến cho người dùng tất cả khả năng tùy biến theo ý thích của mình với hệ thống ứng dụng cực kỳ đa dạng, nhưng nó tồn tại một vấn đề nghiêm trọng hơn mà người dùng phải đánh đổi chính là độ bảo mật không cao, dễ bị dính mã độc và hơn hết thường giật, lag chỉ sau một thời gian sử dụng.

Qua trải nghiệm thực tế có thể thấy, iPhone 6 vẫn còn hoạt động khá mượt mà sánh ngang với nhiều thiết bị hiện nay trên thị trường và vượt xa những thiết bị được ra mắt trong cùng thời điểm, với các tác vụ hạng nặng và chơi game đồ họa cao, iPhone 6 mang đến trải nghiệm mượt mà mà các thiết bị Android mới hiện nay vẫn còn chập chờn.


Camera của iPhone 8 đạt mức 8MP đối với camera chính và 1.2MP ở camera phụ, con số này thấp hơn cả những chiếc smartphone giá rẻ hiện nay nhưng đây cũng chính là chi tiết thứ hai mà Apple không chạy theo cuộc đua của thị trường, hầu như những chiếc smartphone phổ biến hiện nay đều sở hữu camera selfie độ phân giải lên đến 24MP và camera phụ ở mức 16MP thì iPhone X vẫn sở hữu thông số cơ bản. Đúng thật nếu so sánh với những thiết bị hiện nay, chất lượng hình ảnh của iPhone 6 không thể sánh bằng nhưng bù lại, người dùng có được những bức ảnh với độ chi tiết cao và màu sắc chân thực.

Vậy với những chi tiết nói trên, liệu iPhone 6 có quê mùa như người ta bảo với nhau? Hay những người có suy nghĩ “quê mùa” mới nói như thế?


Nhất Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một lần nữa, độ bền của iPhone lại gây ấn tượng với thế giới

Nói một cách chính xác nhất thì ngoài thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ không chịu thua kém bấy kỳ đối thủ nào trên thị trường và những tính năng cao cấp và thú vị được tích hợp bên trong thì độ bền cũng là một chi tiết khiến người dùng công nghệ lựa chọn iPhone thay vì những thiết bị đến từ những nhà sản xuất khác. Tất cả người dùng công nghệ, dù thích hay không thích iPhone đều phải thừa nhận một điều rằng độ hoàn thiện của những thiết bị này quá xuất sắc. Thực chất, việc Apple chăm chút cho từng đường nét, cấu tạo trên thiết bị của mình không còn là một điều xa lạ đối với cộng đồng công nghệ. Bất cứ chi tiết nào xuất hiện trên iPhone hay những thiết bị khác thuộc hệ sinh thái của hãng đều được tính toán theo một công thức nào đó để có được tỷ lệ hoàn hảo nhất. Minh chứng cho điều đó, chúng ta có thể nhìn thấy hầu như những thiết bị hiện nay trên làng di động đều sở hữu tai thỏ, tuy nhiên chưa có chiếc tai thỏ nào tạo được cảm giác thuận mắt cho người dùng như iPhone X của Tá

[HOT] Cập nhật lên iOS 12, hàng loạt iPhone biến thành cục gạch

Một tình huống nghiêm trọng đang xảy ra với người dùng Việt khi hàng loạt chiếc iPhone sau khi cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 12 mới nhất đều rơi vào trạng thái “bất động” khi thông báo “Không thể kích hoạt” hiện lên và biến thành một cục gạch đúng nghĩa. Theo đó, iOS 12 là phiên bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành iOS dành cho iPhone và iPad, theo như giới thiệu của Apple cũng như các đánh giá của chuyên gia công nghệ lẫn người dùng khi trải nghiệm thực tế đều khẳng định rằng, iOS 12 giúp iPhone/ iPad hoạt động nhanh và mượt mà hơn, nhất là đối với những thiết bị thuộc thế hệ cũ hơn. Bên cạnh đó, thời lượng pin của thiết bị cũng được cải thiện đáng kể, chính vì thế, nhiều người dùng đã vô cùng hào hứng để cập nhật phiên bản này tuy nhiên đối với thị trường Việt Nam, một số người dùng sau khi cập nhật lên phiên bản mới đã báo cáo rằng iOS 12 đã khiến iPhone bị vô hiệu hóa và không thể sử dụng được. Cụ thể hơn, những chiếc iPhone này đã hiển thị thông báo “Khô

iPad Pro 2018 đạt điểm số cao kỷ lục tại AnTuTu

Chiếc máy tính bảng mới nhất của Apple là iPad Pro 2018 đang nhận được sự quan tâm to lớn của cộng đồng công nghệ, nguyên nhân là vì thiết bị này không những sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới mang đến trải nghiệm cao cấp hơn cho người dùng mà bên cạnh đó, cấu hình của thiết bị cũng vượt trội hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, chiếc iPad Pro 2018 này sở hữu hiệu năng ngang sức với một chiếc máy tính xách tay cơ bản trên thị trường hiện nay. Nói sơ qua về ngoại hình của thiết bị này, iPad Pro 2018 sở hữu thiết kế viền mỏng với 4 cạnh đối xứng nhau, tại đây, nút Home bị loại bỏ và người dùng sử dụng các tác vụ hoàn toàn thông qua thao tác cử chỉ, ở viền trên là hệ thống camera trước, cảm biến phức tạp để hỗ trợ công nghệ nhận diện gương mặt 3D Face ID có khả năng nhận diện theo cả phương ngang lẫn phương dọc. iPad Pro 2018 sở hữu hai cổng kết nối thông minh để có thể kết nối với các thiết bị ngoại vi khác một cách thoải mái. Bên cạnh đó,