Chuyển đến nội dung chính

Hướng dẫn xóa nhiều liên lạc/ liên lạc bị trùng trên iPhone


Đối với smartphone Android thì việc người dùng muốn xóa một loạt số điện thoại cùng lúc trên danh bạ là một điều vô cùng dễ dàng, nhưng đối với người dùng iOS thì không như thế.

iPhone không cho phép người dùng xóa cùng lúc nhiều số liên lạc mà phải xóa từng liên lạc mỗi lần, đây được cho là một tính năng liên quan đến bảo mật nên người dùng muốn xóa nhiều liên lạc trên danh bạ của iPhone đòi hỏi phải mất nhiều thời gian. Chính vì thế người dùng thường cảm thấy ngán ngẩm bởi họ không thể “thanh lý” những số điện thoại không cần thiết trên điện thoại của mình.

Vậy phải làm như thế nào? Bài viết này sẽ hướng dẫn cho bạn cách xóa các liên lạc số lượng lớn trên iPhone chỉ trong một lần đầy tiện lợi và nhanh chóng.

Để có thể làm được điều này, bạn không cần phải jailbreak iPhone hay sử dụng các phần mềm phức tạp, đơn giản nhất là bạn tải ứng dụng Groups miễn phí trên App Store về và thực hiện các thao tác:

  • -       Sau khi tải về thành công, mở ứng dụng sau đó chọn OK để cấp quyền cho ứng dụng có thể truy cập vào danh bạ trên thiết bị của bạn.

  • -       Tại đây, ứng dụng sẽ giới thiệu một số chức năng mà nó có thể hỗ trợ bạn, chỉ cần thực hiện theo lệnh, sau đó sẽ được đưa về giao diện chính với mục Tất cả số liên hệ (All Contacts), bấm vào đây để bắt đầu.

  • -       Duyệt danh bạ, đánh dấu những số mà bạn muốn xóa bằng cách tick chọn vào vòng tròn bên trái.
  • -       Chọn lệnh Action.

  • -       Nhấp vào lệnh Delete Contacts (xóa số liên lạc).

  • -       Cuối cùng xác nhận bằng việc ấn chọn Remove from my iPhone.

Hoàn thành xong các thao tác trên thì các liên lạc không cần thiết sẽ được xóa khỏi thiết bị của bạn.
Bên cạnh đó, người dùng iPhone thường hay gặp phải trường hợp các số liên lạc bị trùng lặp lại quá nhiều do tính năng hỗ trợ quản lý địa chỉ của iCloud, tương tự như lý do bên trên, iPhone không cho phép xóa nhiều số liên lạc cùng lúc vì vậy việc xóa những số trùng lặp rất mất thời gian nhưng chúng ta không thể sử dụng ứng dụng Groups bên trên vì nó chỉ hỗ trợ nhiều số chứ không phải là tất cả các số, còn đối với sự trùng lặp này, bạn phải xóa hầu như là tất cả những số dư bị trùng trên thiết bị của mình. Vì thế đối với trường hợp này, chúng ta có cách giải quyết sau.

Ứng dụng Smart Merge miễn phí trên App Store là một ứng dụng được thiết kế dành cho bạn có thể xử lý tất cả các liên lạc trùng lặp chỉ trong vài giây.

  • -       Đầu tiên, tải ứng dụng về từ AppStore

  • -       Khởi động ứng dụng và thao tác như hướng dẫn để đăng nhập ứng dụng

  • -       Tại đây, Smart Merge sẽ tự động tiến hành quét một loạt liên lạc sau khi đã được cấp quyền truy cập.

  • -       Sau thao tác này, bạn nhấp vào mục Show Duplicate để hiển thị ra những liên lạc bị trùng.

  • -       Tiếp đến, nhấn vào Duplicate Contact trong phần đầu tiên để mở rộng danh bạ bị trùng.

  • -       Nhấn vào nút Info bên cạnh Smart Merge đã được đánh dấu để kiểm tra sự thay đổi.

  • -       Tại đây ứng dụng sẽ tìm thấy các liên lạc trùng lặp, nếu ứng dụng nào bạn muốn giữ lại thì bỏ chọn đánh dấu liên lạc đó.

  • -       Khi hoàn tất, hãy nhấp vào lệnh Merge ở phía dưới.

Chúc các bạn thành công!

Nhất Minh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Một lần nữa, độ bền của iPhone lại gây ấn tượng với thế giới

Nói một cách chính xác nhất thì ngoài thiết kế đẹp mắt, cấu hình mạnh mẽ không chịu thua kém bấy kỳ đối thủ nào trên thị trường và những tính năng cao cấp và thú vị được tích hợp bên trong thì độ bền cũng là một chi tiết khiến người dùng công nghệ lựa chọn iPhone thay vì những thiết bị đến từ những nhà sản xuất khác. Tất cả người dùng công nghệ, dù thích hay không thích iPhone đều phải thừa nhận một điều rằng độ hoàn thiện của những thiết bị này quá xuất sắc. Thực chất, việc Apple chăm chút cho từng đường nét, cấu tạo trên thiết bị của mình không còn là một điều xa lạ đối với cộng đồng công nghệ. Bất cứ chi tiết nào xuất hiện trên iPhone hay những thiết bị khác thuộc hệ sinh thái của hãng đều được tính toán theo một công thức nào đó để có được tỷ lệ hoàn hảo nhất. Minh chứng cho điều đó, chúng ta có thể nhìn thấy hầu như những thiết bị hiện nay trên làng di động đều sở hữu tai thỏ, tuy nhiên chưa có chiếc tai thỏ nào tạo được cảm giác thuận mắt cho người dùng như iPhone X của Tá

[HOT] Cập nhật lên iOS 12, hàng loạt iPhone biến thành cục gạch

Một tình huống nghiêm trọng đang xảy ra với người dùng Việt khi hàng loạt chiếc iPhone sau khi cập nhật lên phiên bản hệ điều hành iOS 12 mới nhất đều rơi vào trạng thái “bất động” khi thông báo “Không thể kích hoạt” hiện lên và biến thành một cục gạch đúng nghĩa. Theo đó, iOS 12 là phiên bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành iOS dành cho iPhone và iPad, theo như giới thiệu của Apple cũng như các đánh giá của chuyên gia công nghệ lẫn người dùng khi trải nghiệm thực tế đều khẳng định rằng, iOS 12 giúp iPhone/ iPad hoạt động nhanh và mượt mà hơn, nhất là đối với những thiết bị thuộc thế hệ cũ hơn. Bên cạnh đó, thời lượng pin của thiết bị cũng được cải thiện đáng kể, chính vì thế, nhiều người dùng đã vô cùng hào hứng để cập nhật phiên bản này tuy nhiên đối với thị trường Việt Nam, một số người dùng sau khi cập nhật lên phiên bản mới đã báo cáo rằng iOS 12 đã khiến iPhone bị vô hiệu hóa và không thể sử dụng được. Cụ thể hơn, những chiếc iPhone này đã hiển thị thông báo “Khô

iPad Pro 2018 đạt điểm số cao kỷ lục tại AnTuTu

Chiếc máy tính bảng mới nhất của Apple là iPad Pro 2018 đang nhận được sự quan tâm to lớn của cộng đồng công nghệ, nguyên nhân là vì thiết bị này không những sở hữu một thiết kế hoàn toàn mới mang đến trải nghiệm cao cấp hơn cho người dùng mà bên cạnh đó, cấu hình của thiết bị cũng vượt trội hơn nhiều so với người tiền nhiệm. Theo đánh giá của các chuyên gia công nghệ, chiếc iPad Pro 2018 này sở hữu hiệu năng ngang sức với một chiếc máy tính xách tay cơ bản trên thị trường hiện nay. Nói sơ qua về ngoại hình của thiết bị này, iPad Pro 2018 sở hữu thiết kế viền mỏng với 4 cạnh đối xứng nhau, tại đây, nút Home bị loại bỏ và người dùng sử dụng các tác vụ hoàn toàn thông qua thao tác cử chỉ, ở viền trên là hệ thống camera trước, cảm biến phức tạp để hỗ trợ công nghệ nhận diện gương mặt 3D Face ID có khả năng nhận diện theo cả phương ngang lẫn phương dọc. iPad Pro 2018 sở hữu hai cổng kết nối thông minh để có thể kết nối với các thiết bị ngoại vi khác một cách thoải mái. Bên cạnh đó,